சங்க கால இலக்கியங்களில் விஞ்ஞானம்-01

 


சங்க கால இலக்கியங்கள் தமிழ் மக்களின் வாழ்க்கை முறைகள், இயற்கை அறிவியல், மருத்துவம், வேளாண்மை, வானியல் மற்றும் புவியியல் போன்ற பல்வேறு அறிவியல் துறைகளில் உள்ள அறிவு மற்றும் கலைகளை வெளிப்படுத்துகின்றன. இவற்றில் விவரிக்கப்படும் அறிவியல் தகவல்கள் அவற்றின் காலத்தில் சமூகத்தின் அறிவியல் வளர்ச்சியை பிரதிபலிக்கின்றன.

அன்றைய வாழ்வியல் மற்றும் இயற்கை தொடர்பான அறிவு, பாரம்பரிய முறைகள், மற்றும் நடைமுறைகளில் அது தெளிவாகப் பிரதிபலிக்கிறது. இவை பல்வேறு துறைகளில் விஞ்ஞானத்தின் அடிப்படையாக விளங்குகின்றன.

 

பகுதி-01

*காலநிலை மற்றும் சூழல் அறிவியல்

காலநிலை மற்றும் சூழல் அறிவியல் என்பது சங்க இலக்கியங்களில் மிக்க முக்கியத்துவம் பெற்ற ஒரு பகுதியாகும். அக்கால தமிழர்கள் இயற்கையுடனும் சூழலுடனும் நெருங்கிய தொடர்பை கொண்டிருந்தனர். அவர்கள் சூழலியல் மற்றும் காலநிலையை அடிப்படையாகக் கொண்டு வாழ்க்கை முறைகளையும் பொருளாதாரத்தையும் அமைத்துள்ளனர்.

சங்க இலக்கியங்கள் தமிழர்களின் சூழலியல் அறிவின் ஆழத்தையும், அது எவ்வாறு வாழ்க்கையில் பாவனை செய்யப்பட்டதையும் வெளிப்படுத்துகின்றன.


1. ஐங்குண நிலங்கள் (பண்டைய நிலவியல்)

சங்க இலக்கியங்களில் ஐங்குண நிலங்கள் எனப்படும்:

  • குறிஞ்சி (மலைப்பகுதி),
  • முல்லை (காட்டுப்பகுதி),
  • மருதம் (விவசாய நிலம்),
  • நெய்தல் (கடலோரம்),
  • பாலை (வறண்ட நிலம்)

ஒவ்வொரு நிலமும் தனித்துவமான காலநிலை, தாவர வளர்ச்சி, மற்றும் மக்களின் வாழ்க்கைமுறைகளை கொண்டதாக விவரிக்கப்படுகிறது.

  • குறிஞ்சியில் மிதமான குளிர் காலநிலை காணப்படுகிறது.
  • முல்லை நிலம் மிதமான மழை மற்றும் பசுமை கொண்டது.
  • மருதம் நிலத்தில் நதிகள், பாசன வசதிகள் மற்றும் விவசாய வளம் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
  • நெய்தல் நிலம் கடலோரத்தில், ஈரப்பதமும் காற்று வளமும் கொண்டதாகும்.
  • பாலை நிலத்தில் வெப்பம் மற்றும் வறண்ட நிலை காணப்படுகிறது.

2. காலநிலை மற்றும் பருவகாலங்கள்

சங்க இலக்கியங்களில் பருவநிலைகளின் அடிப்படையில் மனிதர்களின் வாழ்வும் பொருளாதாரமும் அமைக்கப்பட்டன.

  • மழை: மழைப்பொழிவு வாழ்க்கையின் முக்கியமான அங்கமாகக் கருதப்பட்டது. "நீரின்றி அமையாது உலகு" என்ற கருத்து விளக்குகிறது.
  • காற்று: காற்றின் திசை மற்றும் வலிமையை அடிப்படையாகக் கொண்டு கடலோட்டி மற்றும் வேளாண் நடவடிக்கைகள் மேற்கொள்ளப்பட்டன.
  • சூரியன் மற்றும் சந்திரன்: சூரியன், சந்திரன் மற்றும் நட்சத்திரங்களின் இயக்கங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டு பருவநிலை கணிக்கப்பட்டது.

3. சூழலியல் (Ecology)

தமிழர்கள் இயற்கை வளங்களைப் பேணுவதில் முக்கியத்துவம் கொடுத்தனர்.

  • நிலச்சார்ந்த வளம்:
    ஒவ்வொரு நிலத்திற்கும் ஏற்ப இயற்கை வளங்களைப் பயன்படுத்தினர்.
    எடுத்துக்காட்டாக,
    • குறிஞ்சியில் மூலிகைச் செடிகள்,
    • மருதத்தில் விவசாய நிலங்கள் மற்றும் நெறியாற்றுகள் (நதிகள்),
    • நெய்தலில் மீன்வளம் குறிப்பிடத்தக்கவை.
  • நீர் மேலாண்மை:
    நீர்ப்பாசனம் மற்றும் ஏரி நிர்வாகம் தொடர்பான அறிவியலை அவர்கள் பயின்று மேற்கொண்டனர்.
    எடுத்துக்காட்டாக, பாசனத்திற்கான குளங்கள் மற்றும் ஆறுகள் தோண்டப்பட்டன.

4. மக்களின் வாழ்க்கை மற்றும் காலநிலை

  • மழைக்கான பண்டிகைகள் (ஊழி விழா போன்றவை), விளைச்சல் காலம் மற்றும் கடல்சார் தொழில்கள் ஆகியவை காலநிலைக்கு ஏற்ப அமைக்கப்பட்டன.
  • வறட்சியை எதிர்கொள்ளும் வகையில் வறண்ட நிலப்பகுதிகளில் தற்காலிக குடியேற்ற முறைகள் பயன்பட்டன.

5. பழம் பெருமைகள் மற்றும் அறம்

  • இயற்கை வளங்களை பாதுகாப்பது:
    சங்க இலக்கியங்கள் இயற்கையை மனித வாழ்வின் முக்கிய அங்கமாகக் கருதி, அவற்றை பாதுகாக்கும் விதத்தில் வழிமுறைகளைத் தந்தன.
  • மனிதர்-சூழல் உறவு:
    மனித வாழ்க்கை இயற்கையுடனான ஒத்துழைப்பில் இருந்தால் மட்டுமே நலமுடையும் என்ற கருத்து சங்க இலக்கியங்களின் மையமாக உள்ளது.

6. குறிப்பிடத்தக்க பாடல்கள் மற்றும் நூல்கள்

  • அகநானூறு: சூழலியல் மற்றும் மனித வாழ்க்கையின் தொடர்பைப் பேசும் பாடல்கள்.
  • புறநானூறு: மழை, பருவகாலங்கள் மற்றும் நதிகளின் முக்கியத்துவம் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
  • திருக்குறள்:
    • கடவுள் வாழ்த்து: "நீரின்றி அமையாது உலகு".
    • அறத்துப்பால்: நீர் மேலாண்மையின் அவசியத்தை வலியுறுத்தும்.
  • ஏட்டுத் தொகை: இயற்கை வளங்களின் முக்கியத்துவம் மற்றும் சூழலியல் நுணுக்கங்கள் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளன.

காலநிலை மற்றும் சூழல் அறிவியல்-முடிவுரை

சங்க இலக்கியங்களில் காலநிலை மற்றும் சூழல் அறிவியல் தமிழர்களின் இயற்கை அறிவியல் பார்வையின் மெருகேற்றமான வெளிப்பாடாகும். இயற்கையுடனான ஒத்துழைப்பும், அதை பேணிக் காப்பதின் அவசியமும் தமிழர்களின் முன்னோடி அறிவாற்றலின் சான்றாக அமைகிறது.

:-செ.மனுவேந்தன் 

சங்க கால இலக்கியங்களில்  விஞ்ஞானம்-தொடரும் ...

அடுத்த பகுதியினை வாசிக்க...அழுத்துக..

0 comments:

Post a Comment