திருக்குறள் தொடர்கிறது…
85.
புல்லறிவாண்மை
குறள் 841:
அறிவின்மை அன்மையுள் இன்மை
பிறிதின்மைஇன்மையா வையா துலகு.
மு.வ உரை:
அறியாமையே இல்லாமைப் பலவற்றுளளும் கொடிய
இல்லாமையாகும், மற்ற இல்லாமைகளை உலகம் அத்தகைய இல்லாமையாகக் கருதாது.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
இல்லாமை பலவற்றுள்ளும் இல்லாமை, அறிவு
இல்லாமல் இருத்தலே, பிற இல்லாமையைப் பெரியோர் இல்லாமையாகக் கருதமாட்டார்.
கலைஞர் உரை:
அறிவுப் பஞ்சம்தான் மிகக் கொடுமையான பஞ்சமாகும்
மற்ற பஞ்சங்களைக்கூட உலகம் அவ்வளவாகப் பொருட்படுத்தாது.
English Explanation:
The want of wisdom is the greatest
of all wants; but that of wealth the world will not regard as such.
குறள் 842:
அறிவிலான் நெஞ்சுவந் தீதல்
பிறிதியாதும்
இல்லை பெறுவான் தவம்.
மு.வ உரை:
அறிவில்லாதவவன் மனம் மகிழ்ந்து ஒரு பொருளைக்
கொடுத்தலுக்கு காரணம், வேறொன்றும் இல்லை, அப் பொருளைப் பெறுகின்றவனுடைய நல்வினையே ஆகும்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறிவற்றவன் மனம் மகிழ்ந்து ஒன்றைப் பிறர்க்குத்
தந்தால், அது பெறுகின்றவன் செய்த நல்வினையே.
கலைஞர் உரை:
அறிவில்லாத ஒருவன் வள்ளலைப்போல ஒரு பொருளை
மகிழ்ச்சியுடன் வழங்குவதற்குக் காரணம் வேறொன்றுமில்லை; அது அப்பொருளைப் பெறுகிறவன்
பெற்றபேறு என்றுதான் கருதவேண்டும்.
English Explanation:
(The cause of) a fool cheerfully
giving (something) is nothing else but the receiver's merit (in a former birth).
குறள் 843:
அறிவிலார் தாந்தம்மைப்
பீழிக்கும் பீழை
செறுவார்க்கும் செய்தல்
அரிது.
மு.வ உரை:
அறிவில்லாதவர் தம்மைத்தாமே துன்புறுத்தும்
துன்பம் அவருடைய பகைவர்க்கும் செய்யமுடியாத அளவினதாகும்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறிவு அற்றவர், தாமே நம்மை வருத்திக்
கொள்ளும் வருத்தம், பகைவராலும்கூட அவருக்குச் செய்வது அரிது.
கலைஞர் உரை:
எதிரிகளால்கூட வழங்க முடியாத வேதனையை,
அறிவில்லாதவர்கள் தங்களுக்குத் தாங்களே வழங்கிக் கொள்வார்கள்.
English Explanation:
The suffering that fools inflict
upon themselves is hardly possible even to foes.
குறள் 844:
வெண்மை எனப்படுவ தியாதெனின்
ஒண்மைஉடையம்யாம் என்னும் செருக்கு.
மு.வ உரை:
புல்லறிவு என்று சொல்லப்படுவது யாது என்றால்
யாம் அறிவுடையேம் என்று ஒருவன் தன்னைத்தான் மதித்துகொள்ளும் செருக்காகும்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறிவின்மை என்று சொல்லப்படுவது என்ன என்று
கேட்டால், அது தம்மைத் தாமே நல அறிவு உடையவரென்று என்னும் மயக்கமே ஆகும்.
கலைஞர் உரை:
ஒருவன் தன்னைத்தானே அறிவுடையவனாக மதித்துக்
கொள்ளும் ஆணவத்திற்குப் பெயர்தான் அறியாமை எனப்படும்.
English Explanation:
What is called want of wisdom is
the vanity which says, "We are wise".
குறள் 845:
கல்லாத மேற்கொண் டொழுகல்
கசடற
வல்லதூஉம் ஐயம் தரும்.
மு.வ உரை:
அறிவில்லாதவர் தாம் கற்காத நூல்களை கற்றவர்
போல் மேற்கொண்டு நடத்தல், அவர் குற்றமறக் கற்றுவல்ல பொருளைப் பற்றியும் மற்றவர்க்கு
ஐயம் உண்டாகும்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறிவற்றவர், தாம் படிக்காத நூல்களையும்
படித்தவர் போலப் பேசிச்செயற்படுவது, அவர் உணமையிலேயே நன்கு அறிந்த நூல்களின் மேலும்
சந்தேகத்தைப் பிறர்க்கு உண்டாக்கும்.
கலைஞர் உரை:
அறிந்து கொள்ளாதவைகளையும் அறிந்தவர் போல
ஒருவர் போலித்தனமாகக் காட்டிக் கொள்ளும் போது, அவர் ஏற்கனவே எந்தத் துறையில் திறமையுடையவராக
இருக்கிறாரோ அதைப் பற்றிய சந்தேகமும் மற்றவர்களுக்கு உருவாகும்.
English Explanation:
Fools pretending to know what has
not been read (by them) will rouse suspicion even as to what they have
thoroughly mastered.
குறள் 846:
அற்ற மறைத்தலோ புல்லறிவு
தம்வயின்
குற்றம் மறையா வழி.
மு.வ உரை:
தம்மிடத்தில் உள்ளக் குற்றத்தை அறிந்து
நீக்காத போது , உடம்பில் மறைப்பதற்குரிய பகுதியை மட்டும், ஆடையால் மறைத்தல் புல்லறிவாகும்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
தம்மிடம் உள்ள குற்றத்தை அறிந்து அதைப்
போக்காதவர், ஆடையால் தம்உடம்பை மறைக்கக் கருதுவதும் அறிவின்மையே.
கலைஞர் உரை:
நமது குற்றத்தை உணர்ந்து அதை நீக்காமல்
உடலை மறைக்க மட்டும் உடை அணிவது மடமையாகும்.
English Explanation:
Even to cover one's nakedness would
be folly, if (one's) faults were not covered (by forsaking them).
குறள் 847:
அருமறை சோரும் அறிவிலான்
செய்யும்
பெருமிறை தானே தனக்கு.
மு.வ உரை:
அரிய மறைபொருளை மனத்தில் வைத்துக் காக்காமல்
சேர்த்தும் வெளிபடுத்தும் அறிவில்லாதவன் தனக்குத் தானே பெருந்தீங்கு செய்து கொள்வான்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறிவற்றவன் அரிய புத்திமதியையும் ஏற்றுக்
கொள்ளான்; அதனால் அவன் தனக்குத் தானே பெரும் துன்பத்தைச் செய்து கொள்வான்.
கலைஞர் உரை:
நல்வழிக்கான அறிவுரைகளைப் போற்றி அவ்வழி
நடக்காத அறிவிலிகள், தமக்குத் தாமே பெருந்துன்பத்தைத் தேடிக் கொள்வார்கள்.
English Explanation:
The fool who neglects precious
counsel does, of his own accord, a great injury to himself.
குறள் 848:
ஏவவுஞ் செய்கலான் தான்தேறான்
அவ்வுயிர்போஒம் அளவுமோர் நோய்.
மு.வ உரை:
தனக்கு நன்மையானவற்றை பிறர் ஏவினாலும்
செய்யாதவனாய், தானாகவும் உணர்ந்து தெளியாதவனாய் உள்ளவனுடைய உயிர் போகுமளவும் ஒரு நோயாகும்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறிவற்றவன் பிறர் சொன்னாலும் செய்யமாட்டான்;
தானாகவும் அறியமாட்டான்; அவனது உயிர் போகும் வரைக்கும் இப்பூமிக்கு அவன் ஒரு நோயே.
கலைஞர் உரை:
சொந்தப் புத்தியும் இல்லாமல் சொல் புத்தியும்
கேட்காதவருக்கு அதுவே அவர் வாழ்நாள் முழுதும் அவரை விட்டு நீங்காத நோயாகும்.
English Explanation:
The fool will not perform (his
duties) even when advised nor ascertain them himself; such a soul is a.
குறள் 849:
காணாதான் காட்டுவான் தான்காணான்
காணாதான்கண்டானாம் தான்கண்ட வாறு.
மு.வ உரை:
அறிவு இல்லாதவனுக்கு அறிவிப்பவன் தானே
அறிவில்லாதவனாய் நிற்பான், அறிவு இல்லாதவனோ தான் அறிந்த வகையால் அறிவுடையவனாகத் தோன்றுவான்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறிவற்றவனுக்கு அறிவு காட்ட முயல்பவன்
அறிவற்றவனால் அறிவற்றவனாய் எண்ணப்படுவான்; அறிவற்றவன் தான் அறிந்ததே அறிவாக எண்ணுவான்.
கலைஞர் உரை:
அறிவற்ற ஒருவன், தான் அறிந்ததை மட்டும்
வைத்துக் கொண்டு, தன்னை அறிவுடையவனாகக் காட்டிக் கொள்வான் அவனை உண்மையிலேயே அறிவுடையவனாக்க
முயற்சி செய்பவன் தன்னையே அறிவற்ற நிலைக்கு ஆளாக்கிக் கொள்வான்
English Explanation:
One who would teach a fool will
(simply) betray his folly; and the fool would (still) think himself "wise
in his own conceit".
குறள் 850:
உலகத்தார் உண்டென்ப தில்லென்பான்
வையத்தலகையா வைக்கப் படும்.
மு.வ உரை:
உலகத்தார் உண்டு என்று சொல்வதை இல்லை
என்று கூறுகின்ற ஒருவன், உலகத்தில் காணப்படும் ஒரு பேயாகக் கருதி விலக்கப்படுவான்.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
இருக்கிறது என்று உயர்ந்தோர் சொல்லும்
ஒரு பொருளை இல்லை என்று மறுக்கும் அறிவற்றவன், இப்பூமியில் காணப்படும் பேயாகக் கருதப்படுவான்.
கலைஞர் உரை:
ஆதாரங்களைக் காட்டி இதுதான் உண்மை என்று
தெளிவாகக் கூறப்படுகிற ஒன்றை, வேண்டுமென்றே இல்லை என மறுத்துரைப்பவரைப் ``பேய்''களின்
பட்டியலின்தான் வைக்க வேண்டும்.
English Explanation:
He who denies the existence of what
the world believes in will be regarded as a demon on earth.
திருக்குறள் அடுத்த வாரம் தொடரும்….
✬✬✬அடுத்த பகுதியை வாசிக்க
... அழுத்துக...
✬✬✬ஆரம்பத்திலிருந்து வாசிக்க...அழுத்துக
0 comments:
Post a Comment