..உண்மைகளும் வரலாற்று சான்றுகளும்
அனுராதபுரத்தில் 44 ஆண்டுகள் ஆட்சி செய்த எல்லாளனை அடைவதற்கு 31 தமிழ் மன்னர்களை வென்று அதன் பின் தான் 32 ஆவதாக எல்லாளனை துட்ட கைமுனு வென்றதாக மகாவம்சம்
விவரிக்கிறது. அது மட்டும் அல்ல அவன் தனது போரில் இலட்ச கணக்கானவர்களை கொன்றதாக
கூறுகிறது. இந்த தரவை வைத்து பார்க்கும் பொழுது அனுராத புரத்தையும் அதை சுற்றியும்
பெரும் அளவான தமிழ் கிராமங்களும் தமிழர்களும் வாழ்ந்தது அத்தாட்சி
படுத்தப்படுகிறது. அவர்கள் சிவனை வழிபட்டார்கள் என்பதும் தெரிகிறது. கி மு 200 ஆண்டு அளவில் அல்லது அதற்குப் பின்பு, பாளி மொழி இறந்த மொழியாக மாறிக் கொண்டிருந்தது. எனவே இதற்கு
பிரதியீடாக ஹெள அல்லது எலு மொழி [Eḷu, also Hela or Helu, is a Middle Indo-Aryan language
or Prakrit of the 3rd century BC] முக்கியத்துவம்
பெற்றது. என்றாலும் எலு அல்லது ஹெல என்னும் மொழியின் தோற்றம் குறித்துத் தெளிவு
இல்லை. ஆனாலும், இது இலங்கையிலேயே தோற்றம்
பெற்ற ஒரு மொழி என்பது பொதுவாக ஏற்றுக்கொள்ளப்படுகிறது. எலு மொழிக்கும், சமஸ்கிருதம், பாளி முதலிய
இந்திய-ஆரிய மொழிகளுக்கும் இடையே பல ஒப்புமைகள் காணப்படுகின்றன. அத்துடன், இலங்கைப் பூர்வீக குடிகளின் மொழியுடன் பல்வேறு கால
கட்டங்களில் இலங்கையில் வந்து குடியேறிய இந்திய இனத்தவரின் மொழிகளும் கலந்து
உருவானதே ஹெலமொழி என்று கருதப்படுகிறது. இம்மொழிகளுள் ஆரிய மொழிகளும், தமிழும் அடங்கும். அதன் பின் கி பி ஆறாம் நூற்றாண்டில்
அல்லது அதற்குப் பின், இதில் இருந்து சிங்கள
மொழி மற்றும் மாலைதீவுகளில் பேசப்படும் திவெயி மொழி [Elu is ancestral to the
Sinhalese and Dhivehi languages] முதல் முதல்
வளர்ச்சி அடைந்தது. ஆகவே அதற்கு முன்பு சிங்கள மொழி என்று ஒன்றும் இல்லை என்பதே
உண்மை ஆகும். அது மட்டும் அல்ல, வரலாற்று
ரீதியாக, அனுராத புரத்தில் தமிழர்கள் பெரும் அளவில் வாழ்ந்தார்கள்
என்பதை உறுதிப்படுத்துவதாக, அதன்
தொடர்ச்சியை. பதினேழாம் நூற்றாண்டின் இறுதிப் பகுதியிலும் கூட வர்த்தகரான ரொபெர்ட் நொக்ஸ் [Robert Knox ] என்ற ஆங்கிலேயனின் "Historical Relation of
Ceylon" என்ற அவரின் நூலிலும்
காண்கிறோம்.
ரொபெர்ட் நொக்ஸ் கண்டி அரசனால் சிறை
பிடிக்கப்பட்டான்.எனினும் பல ஆண்டுகளின் பின் சிறையில் இருந்து தப்பி, காடுகளையும் மலைகளையும் கடந்து அனுராத புரத்தை
வந்தடைந்தான். அவன் சிறையில் இருந்த போது, சிங்கள
மொழியில் தேர்ச்சி பெற்றிருந்தான். ஆகவே அநுராத புரம் வந்த ரொபெர்ட் நொக்ஸ், அங்குள்ள மக்கள் சிங்கள மக்கள் என எண்ணி, சிங்கள மொழியில் பேச முற்பட்டான். ஆனால் அவர்களுக்கு அந்த
மொழி விளங்கவில்லை. அதன் பின்பு தான் அவனுக்கு தெரிய வந்தது இவர்கள் தமிழர்கள்
என்று எழுதி உள்ளார். ["To Anarodgburro therefore we came, called also Neur
Waug.* Which is not so much a particular single Town, as a Territory. It is a
vast great Plain, the like I never saw in all that Island: in the midst where∣of is a Lake, which may be a mile over, not natural, but made by art, as
other Ponds in the Country, to serve them to water their Corn Grounds. This
Plain is encompassed round with Woods, and small Towns among them on every
side, inhabited by Malabars, a distinct People from the Chingulayes. But these
Towns we could not see till we came in among them. Being come out thro the
Woods into this Plain, we stood looking and staring round about us, but knew
not where nor which way to go. At length we heard a Cock crow, which was a sure
sign to us that there was a Town hard by; into which we were resolved to enter.
For standing thus amazed, was the ready way to be taken up for suspitious
persons, especially because White men ne∣ver come down so low.
Being entred into this Town, we sate our selves under a Tree,* and proclaimed
our Wares, for we feared to rush into their Yards, as we used to do in other
places, lest we should scare them. The People stood amazed as soon as they saw
us, being originally Malabars, tho Subjects of Cande. Nor could they understand
the Chingulay Lan∣guage in which we spake
to them. And we stood looking one upon another until there came one that could
speak the Chingulay Tongue: "[ "The History of Ceylon from the
Earliest Period TO THE YEAR MDCCCXV " / AUTHOR'S ESCAPE. PART IV /page
322-323].
வரிசைக்கிரமமான சரித்திரக் குறிப்புகளில் இருந்து, தமிழ் நாட்டில் புகார் என்னும் காவிரிப்பூம்பட்டினம், தூத்துக்குடி மற்றும் இலங்கையில் மாந்தை அல்லது மாதோட்டம் [மன்னர்] போன்ற இடங்களில் இருந்து [From the annals of history we learn that the port of Puhar along the Coromandel coast of Tamil Naadu, the port of Tutucurin along the Southern coast of Tamil Naadu and the port of Mantai (Mannar) along the North-Western coast of Lanka] கிருஸ்துக்கு முன்பும், ஆரம்பகால கிறிஸ்தவ காலங்களிலும் வர்த்தகம் செய்ததிற்கு வரலாற்று சான்றுகள் பல உண்டு. அவர்கள் ஏற்றுமதி இறக்குமதி செய்த பொருள்களின் தமிழ் பெயர்களை இன்றும் கிரேக்கத்திலும் ஆங்கிலத்திலும் காணலாம் [Tamil names of the commodities exported and imported are seen in the vocabularies of the Greek and English languages today]. உதாரணமாக கிரேக்கத்தில் அரிசியை, ஒரிசா [oryza] என்றும், இஞ்சியை சிஞ்சிபெர் [zingiber] என்றும், கருவா (பட்டை) யை கர்பியன் [karbion] என்று அழைப்பதை கவனிக்க. இது அனுராதபுரத்தில் தமிழ் மொழியே பேசப்பட்டதை மேலும் உறுதி படுத்துகிறது.
[கந்தையா
தில்லைவிநாயகலிங்கம்-/-அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]
பகுதி: 21 தொடரும்....
👉அடுத்த பகுதி வாசிக்க அழுத்துக
Theebam.com: மகாவம்சத்தில் புதைந்துள்ள….[ பகுதி 21]:
👉ஆரம்பத்திலிருந்து வாசிக்க, அழுத்துக Theebam.com: மகாவம்சத்தில் புதைந்துள்ள.../ பகுதி 01:
0 comments:
Post a Comment